Những điều doanh nghiệp cần chú ý khi chọn dấu hiệu để làm nhãn hiệu

Khi chọn những dấu hiệu để làm nhãn hiệu, doanh nghiệp cần chú ý những vấn đề sau:

- Nhãn hiệu hàng hóa phải có cấu tạo độc đáo, dễ nhận biết để thực hiện chức năng phân biệt

- Nên chọn từ ngữ hoặc từ ngữ kết hợp với hình ành để làm nhãn hiệu bởi vì người tiêu dùng có thể cảm nhận được nhãn hiệu đó cả bằng thị giác “mắt thấy” lẫn thính giác “tai nghe”

- Từ ngữ làm nhãn hiệu phải ngắn gọn, dễ đọc (dễ phát âm), và dễ truyền thụ từ người này qua người khác

- Khi chọn từ ngữ kết hợp với hình ảnh thì phần hình ảnh trong nhãn hiệu phải được trình bày một cách độc đáo, ấn tượng, không nên chọn những hình ảnh cầu kỳ, phức tạp bởi lẽ những hình ảnh như vậy khó lưu lại trong tâm trí của người tiêu dùng. Rất ít doanh nghiệp chỉ chọn hình ảnh làm nhãn hiệu;

- Màu sắc cũng là yếu tố tạo nên tính độc đáo, hấp dẫn của nhãn hiệu;

- Những dấu hiệu được chọn làm nhãn hiệu phải đáp ứng những điều kiện bảo hộ với nhãn hiệu và không thuộc những dấu hiệu không được bảo hộ quy định trong Luật Sở Hữu Trí Tuệ.

Để được tư vấn sâu hơn về sáng chế, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả và các tài sản sở hữu trí tuệ khác, vui lòng liên hệ Trần & Trần. Email: ip@trantran.vn, Điện thoại: 04-37327466

Hỗ trợ trực tuyến

Email: ip@trantran.vn  

Liên Hệ : 04-37327466

 

Sự khác biệt

Dich vụ uy tín
Gói dịch vụ chuyên nghiệp

Chất lượng hàng đầu
Uy tín là phương châm

Theo sát cùng quý khách
Luôn luôn hỗ trợ 

Kênh bảo hộ trực tuyến